Lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh | ĐẢM BẢO 99.9% KÍCH SỮA THÀNH CÔNG

Lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh

Lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiv_T5Po4ZbEZgwQ5c0OQx9gwd3ExC5ChW1VQeJz90AjraTYGBPg8y7TASj95uk0neyX_RQ6HAo9_0dsJxwYIvIham5Qqq0Ls_vSim-tuWE0ghN2yvUj8ZFKj0C4RhQ4yVP9XnUJ7SsTQiY/s72-c/lycs.jpg

1. Tránh nhiễm trùng
Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với các loại nhiễm trùng bởi vì hệ thống miễn dịch của bé chưa phát triển đầy đủ, còn rất non yếu nên dễ nhiễm bệnh. Do vậy bạn cần hết sức cẩn thận, trước hết là mọi hành vi tiếp xúc, ôm hôn và gần gũi với bé.
Hãy rửa tay thật sạch với xà bông tiệt trùng, thay quần áo khi bạn mới tiếp xúc với bụi, bẩn trước khi bế bé. Ngoài ra cần phải chăm sóc vệ sinh cho bé cẩn thận ở các vùng dễ nhiễm trùng như rốn, mắt. Phòng bé ở cũng cần phải ấm, thoáng, sạch sẽ, tránh gió lùa và tránh nhiễm bẩn.

2. Bảo vệ đầu, cổ
Xương sống và xương vùng cổ của trẻ sơ sinh rất yếu, dễ bị tổn thương do chưa phát triển đủ. Vì vậy, bạn cần phải hết sức nhẹ nhàng với đầu và cổ cho bé. Khi bế bé, một tay bạn phải luôn để dưới cổ để đỡ lấy cổ và đầu bé. Còn tay kia luồn dưới lưng và mông bé để đỡ phần thân dưới một cách chắc chắn. Khi đặt bé nằm, bạn cũng phải nhớ đặt đầu bé xuống trước, trong quá trình đặt, luôn giữ chắc chắn đầu bé. Hoặc dùng hai tay đồng thời nâng đầu và mông bé rồi đặt xuống.

3. Không được lắc bé
Người lớn thường hay lắc bé khiến bé cười, hoặc để dỗ bé nín, hoặc đánh thức bé dậy. Tuy nhiên, hành vi này rất nguy hiểm. Cấu tạo cơ thể của các bé mới sinh còn rất yếu mềm, thiếu vững chắc. Khi bị lắc mạnh, hộp sọ của bé sẽ bị tổn thương. Các mạch máu có thể bị rách, chảy máu và gây thương tổn trong não không thể chữa được dẫn đến tử vong.
Khối cơ của cổ còn yếu không đủ sức nâng đỡ đầu, nên khi bị rung lắc sẽ có khuynh hướng gập tới gập lui hay xoay qua xoay lại một cách không kiểm soát được có thể gây sang chấn.
4. Không tung hứng bé
Ở trẻ sơ sinh, trong đầu bé có những khoảng trống giữa não và xương sọ cho phép não tiếp tục lớn và phát triển. Não của trẻ khá mềm với màng não mỏng. Khi bị rung lắc, có thể gây ra sự va đập với xương sọ, làm dập não, tăng áp lực, phù và chảy máu trong não. Các tĩnh mạch lớn dọc theo phía ngoài não cũng mỏng manh và dễ rách, gây chảy máu, máu tụ dưới màng cứng, ngoài màng cứng, dưới màng nhện, tăng áp lực nội sọ.

Sản phẩm LIÊN QUAN/ hoặc TƯƠNG TỰ sản phẩm bạn đang xem ở trên:

Khi bạn CHIA SẺ thông tin sản phẩm này, bạn thật TỐT BỤNG vì bạn đã GIÚP ĐƯỢC rất nhiều người CŨNG ĐANG CÓ MỐI QUAN TÂM GIỐNG BẠN. Chúng tôi trân trọng hành động SỐNG ĐẸP này của bạn!!! :

Đăng nhận xét

 
Sở hữu thương hiệu KiSuMom : Thanh Hà (thường được các mẹ sữa biết đến với nick Mẹ Gấu)
BẢN QUYỀN © 2016. ĐẢM BẢO 99.9% KÍCH SỮA THÀNH CÔNG
© Quy định về bản quyền - KiSuMom Shop .
Vui lòng ghi rõ nguồn nếu bạn sử dụng bất kỳ thông tin và hình ảnh nào trên website này. Hết sức cảm ơn vì bạn đã tôn trọng!
(Hãy giữ nguyên link liên kết vì hẳn là bạn là người văn mình và tôn trọng quyền tác giả của tôi)
NIỀM TỰ HÀO CỦA TÔI LÀ 99,9% CÁC BÀ MẸ ĐẾN VỚI KISUMOM ĐỀU ĐÃ KÍCH SỮA THÀNH CÔNG!!! - KiSuMom